เมนู


วิเคราะห์บอลวันนี้

ตอบกลับอีกรายหลังฮาลันด์เปิดประเด็นโต้! รูเบน ดิอาส ตอกกลับ เทรนต์ ที่ว่าความสำเร็จของ หงส์ กับ เรือใบ คุณค่ามันต่างกัน

Admin เผยแพร่ 5 พฤษภาคม 2567



รูเบน ดิอาส เป็นอีกหนึ่งนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ออกโรงตอบโต้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ต่อจาก เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่สวนกลับใส่เรื่องที่ว่าความสำเร็จของ ลิเวอร์พูล กับ "เรือใบสีฟ้า" คุณค่ามันต่างกัน

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์กับ โฟร์โฟร์ทู พูดถึงเรื่องความสำเร็จระหว่าง "หงส์แดง" กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยบอกว่า สิ่งที่ ลิเวอร์พูล ได้มานั้นมีคุณค่ามากกว่าฝั่ง ซิตี้

ต่อมา เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงจอมระเบิดสกอร์ของ แมนฯ ซิตี้ ออกมาสวนกลับ เทรนต์ ทันควันด้วยการบอกว่า แบ็กขวาชาวอังกฤษ คงไม่เคยรู้สึกถึงความปลื้มปิติยินดีจากการคว้าทริปเบิ้ลแชมป์

ล่าสุด รูเบน ดิอาส แนวรับโปรตุกีส ได้ตามสมทบ ฮาลันด์ ตอบโต้ เทรนต์ อีกคน โดยเชื่อว่า สโมสรใหญ่ ๆ ต้องโฟกัสที่ตัวเอง ไม่ใช่ไปยุ่งเรื่องของทีมอื่น

"เราคว้าแชมป์มามากมายกับสโมสรนี้ โดยเฉพาะฤดูกาลที่แล้วที่ได้ 3 แชมป์ ผมว่ามันค่อนข้างชัดเจนว่าระหว่างเรากับแฟนบอล มันมีความหมายต่อเราทุกคนแค่ไหน"

"สุดท้ายแล้ว คุณสามารถรู้สึกแบบนั้นได้ก็ต่อเมื่อทำมันได้สำเร็จ การคว้า 3 แชมป์ มันเป็นความรู้สึกที่คุณจะรับรู้ได้ก็ต่อเมื่อคุณทำมันได้แล้วจริง ๆ"

"ผมคิดว่าสำหรับสโมสรอย่าง แมนฯ ซิตี้ และอดีตต้นสังกัดของผม (เบนฟิก้า) ความยิ่งใหญ่ของเรามันถูกแสดงให้เห็นเป็นอย่างดีผ่านทางเรื่องที่การให้ความเห็นแบบนี้มันไม่ได้ส่งผลกระทบกับเราเลย"

"เราทราบดีว่าเราทำอะไรลงไป เรารู้ว่าพวกเราคว้าแชมป์อะไรมาบ้าง เรารู้ว่าเรากำลังทำอะไรเพื่อสิ่งที่กำลังจะมาถึง"

"เราไม่ได้ทำอะไรเพื่อใครทั้งนั้น เราทำเพื่อตัวของเราเอง"

"ความสำเร็จของผู้อื่นคือสิ่งที่พวกเขาสมควรได้รับ สิ่งที่เราโฟกัสคือตัวเราเอง และนั่นคือแนวทางที่จะเดินต่อไปยังข้างหน้า มันเป็นแนวทางของสโมสรที่ยิ่งใหญ่"

"สิ่งที่คุณไม่ควรทำคือการพยายามแสดงความเห็นถึงความสำเร็จ หรือความไม่สำเร็จของชาวบ้าน แล้วพยายามทำให้มันดูยิ่งใหญ่กว่าหรือมีคุณค่าน้อยกว่า โดยอ้างจากของตัวเองว่าได้แชมป์มาอย่างยากลำบากหรือสบายมากแค่ไหน"

ทั้งนี้แมนฯ ซิตี้ มีโปรแกรมสำคัญยกพลดวล ลิเวอร์พูล ที่สนามแอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม เวลา 22.30 น. โดยสถานการณ์ในลีกตอนนี้ทั้งคู่ลงเล่นไปแล้ว 27 เกมเท่ากันและเป็น "หงส์แดง" ที่นำจ่าฝูงนำ "เรือใบสีฟ้า" เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

แชร์บทความ

© 2023 All rights reserved.