เมนู


วิเคราะห์บอลวันนี้

การเงินต่างกับซิตี้มาก! เทรนท์ เผยการที่ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์จะมีความหมายต่อทีมมาก

Admin เผยแพร่ 3 พฤษภาคม 2567



เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ระบุ ความแตกต่างด้านการเงินระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ ทำให้แชมป์ของฝั่ง "หงส์แดง" ถือว่ามีคุณค่าต่อทุกคนของสโมสรมากกว่าของ "เรือใบสีฟ้า" พร้อมยกย่อง แมนฯ ซิตี้ ว่าเป็นเหมือนเครื่องจักรที่กำเนิดขึ้นเพื่อคว้าชัยชนะมาครอง

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รองกัปตันทีม ลิเวอร์พูล กล่าวว่าแชมป์รายการต่างๆ ที่ "หงส์แดง" คว้ามาครองได้นั้น ถือว่ามีความหมายและคุณค่าต่อทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรมากกว่าของฝั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากทีมของตนมีการเงินด้อยกว่าอีกฝ่ายจนทำให้การได้แชมป์แต่ละรายการมันถือว่ายากกว่า

ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จอย่างมากตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมาทั้งที่พวกเขาไม่ได้ใช้เสริมทัพมากเท่ากับหลายทีมร่วมลีก โดยซีซั่นนี้ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็กำลังมีลุ้นได้แชมป์ครบทั้ง 4 รายการ และวันอาทิตย์นี้ ลิเวอร์พูล ก็มีคิวเปิดรัง แอนฟิลด์ เจอกับ แมนฯ ซิตี้ พอดี ซึ่งตอนนี้ทีมดังแห่งถิ่นเมอร์ซี่ย์ไซด์กำลังนำเป็นจ่าฝูงของลีกในสภาพที่มีแต้มมากกว่าอีกฝ่าย 1 คะแนน

ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ โฟร์โฟร์ทู สื่อวงการฟุตบอลชื่อดังนั้น อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ โดนถามถึงเกมกับ แมนฯ ซิตี้ ด้วย ซึ่งเขาก็บอกว่า "มันเป็นเกมที่ยาก เราต้องเจอกับเครื่องจักรที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อชัยชนะ นั่นคงเป็นคำนิยามที่ง่ายที่สุดที่จะบรรยายถึง ซิตี้ และองค์กรของพวกเขาได้"

"พอมองถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในยุคนี้แล้วน่ะมันก็ต้องบอกว่าถึงแม้พวกเขาจะได้แชมป์มากกว่าเราและอาจจะประสบความสำเร็จมากกว่าเรา แต่แชมป์ของเราจะมีความหมายต่อเราและฐานแฟนบอลของเรามากกว่าของพวกเขา เพราะทั้ง 2 สโมสรมีสถานการณ์ด้านการเงินที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง (หมายถึงเรื่องที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้มีสถานการณ์ด้านการเงินดีเท่ากับ แมนฯ ซิตี้) แนวทางการสร้างทีมของทั้ง 2 สโมสรและแนวทางการทำงานของเราน่ะมันทำให้แชมป์ของเราอาจจะมีความหมายต่อแฟนบอลของเรามากกว่าต่อแฟนบอลของพวกเขา"

แชร์บทความ

© 2023 All rights reserved.