เมนู


วิเคราะห์บอลวันนี้

ทำสถิติใหม่! โรดรี้ เป็นแข้งไร้พ่ายได้ยาวนานที่สุดในพรีเมียร์ลีก

Admin เผยแพร่ 3 พฤษภาคม 2567



โรดรี้ กองกลางทีม แมนฯ ซิตี้ สร้างสถิติใหม่ให้กับ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จจากการเป็นนักเตะที่ลงเล่นแล้วไม่แพ้อย่างยาวนานที่สุดหลังพาทีมเปิดบ้านพิชิต แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค.

โรดรี้ ยอดกองกลางทีมชาติ สเปน มีส่วนพาทีมกำชัยเกมดาร์บี้แมตช์ในรังตัวเองด้วยการผ่านบอลให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กระทุ้งประตูปิดกล่องพาแชมป์เก่าสยบ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแบบเด็ดขาด 3-1

หลังจาก เรือใบสีฟ้า มีชัยเหนืออริร่วมเมือง โรดี้ สามารถทำลายสถิติ พรีเมียร์ลีก ที่อยู่ยั้งยืนยงมานาน 16 ปีได้สำเร็จกับการเป็นนักเตะที่ลงเล่นเกมลีกอิงลิชโดยไม่แพ้อย่างต่อเนื่องมากที่สุดเป็นเกมที่ 59 นัดติดต่อกันแล้ว

ก่อนหน้านี้ อดีตสตาร์ทีม แอตเลติโก มาดริด ถือครองสถิติ 58 นัดเท่ากับ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ อดีตกองหลัง เชลซี ซึ่งสร้างผลงานน่าทึ่งดังกล่าวเอาไว้ได้ระหว่างเดือนพ.ย.2006-ก.พ.2008

ขณะเดียวกัน ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จัดการหยุดสถิติไม่แพ้เกม พรีเมียร์ลีก ของ ผีแดง เอาไว้ที่ 143 นัดได้สำเร็จเนื่องจากก่อนหน้านี้ เร้ด เดวิลส์ ไม่เคยปราชัยเลยหากพวกเขาเป็นฝ่ายยิงประตูนำหน้าก่อนในครึ่งแรกได้

นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังแซงชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้เป็นครั้งแรกด้วยหลังจาก 29 นัดก่อนหน้านี้พวกเขาไม่เคยได้เฮเลยหากเสียประตูให้ทีมร่วมเมืองก่อน แถมลงเอยด้วยการเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ถึง 15 นัดติดต่อกันอีกต่างหาก

แชร์บทความ

© 2023 All rights reserved.