เมนู


วิเคราะห์บอลวันนี้

ไม่แน่ใจถึงการคว้าแชมป์! มิเกล อาร์เตต้า โดนถาม ต้องทำกี่แต้มถึงจะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก

Admin เผยแพร่ 3 พฤษภาคม 2567



มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมชาวสเปนของ อาร์เซนอล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ยอมรับว่า เขาไม่แน่ใจว่าลูกทีมของเขาต้องคว้ากี่คะแนนถึงจะการันตีการคว้าแชมป์ในปีนี้

อาร์เซนอล มีคิวออกไปเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด บ๊วยของตาราง ในคืนวันจันทร์ที่ 4 มี.ค. เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย พวกเขาจำเป็นต้องคว้า 3 คะแนน เพื่อลดช่องว่างระหว่างจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งจะคว้าชัยซัดท้ายเกมมาในนัดล่าสุดที่บุกไปเอาชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 1-0 ให้เหลือเพียง 2 คะแนน

ถึงกระนั้น นายใหญ่ทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" ก็ไม่วายถูกถามว่า พวกเขาจำเป็นต้องคว้าอีกกี่คะแนนเพื่อที่จะการันตีการคว้าแชมป์

“คุณมักจะถามคำถามนี้กับผมอยู่เสมอ และผมก็ไม่เคยตอบถูกเลยสักครั้ง เราต้องคว้ากี่คะแนน? บางทีเราอาจจะต้องคว้าชัยชนะในทุกเกม ไม่รู้สิ ผมไม่แน่ใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย” อาร์เตต้า กล่าว

“เรายังเหลือการแข่งขันอีกหลายนัดและเราก็มีโปรแกรมที่ยากมากๆ ซึ่งซีซั่นนี้อาจจะแตกต่างออกไปจากซีซั่นที่แล้ว การคว้าแชมป์โดยมีคะแนนที่ต่ำกว่า 90 คะแนน คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน เราจำเป็นต้องพัฒนาในทุกๆด้าน นั่นคือทั้งหมด และเหล่าสต๊าฟทุกคนก็กำลังทำให้สิ่งที่เราทำดียิ่งขึ้นไปอีก”

นอกจากนี้ อาร์เตต้า ยังถูกถามถึงสถานการณ์ของทีม ณ ปัจจุบัน เพราะเมื่อย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว พวกเขารั้งตำแหน่งจ่าฝูงในเวลานี้ ก่อนจะถูก แมนฯซิตี้ เร่งเครื่องคว้าแชมป์ไปในท้ายที่สุด

“ผมคิดว่าเรากำลังอยู่ในจุดที่เราสมควรจะอยู่ เราอาจจะดีขึ้นเล็กน้อยในแง่ของคะแนนที่เราสมควรได้รับในลีก การกลับมาในแชมเปี้ยนส์ลีกถือเป็นอีกก้าวนึงที่บ่งบอกชัดเจนว่าเรามีความท้าทายที่ยากขึ้นและจำนวนผู้เล่นบาดเจ็บที่เรามี ซึ่งผมคิดว่าเรากำลังไปได้สวย แต่เราก็อยากจะดียิ่งขึ้นไปกว่านี้อีก”

“เป้าหมายของเราชัดเจน เราต้องการให้มันดีขึ้นในทุกๆวัน เพื่อที่ว่าเมื่อถึงสุดสัปดาห์ เราจะมีสิทธิ์ในการคว้าชัยชนะและทำทุกอย่างเท่าที่เราจะสามารถทำได้เพื่อจะคว้าชัยชนะ ซึ่งนี่คือจุดสนใจและการที่ผมได้เห็นพวกเขาซ้อมในทุกๆวัน ยิ่งทำให้ผมมีความมั่นใจและมีเหตุผลที่มากขึ้นเพื่อที่จะเชื่อว่าเรามีโอกาสที่ดีในการคว้าแชมป์เพราะพวกเขาต้องการมันจริงๆ” อาร์เตต้า ทิ้งท้าย

แชร์บทความ

© 2023 All rights reserved.