เมนู


วิเคราะห์บอลวันนี้

อวยก่อนเกมอีกแล้ว! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่รับประกัน แมนซิตี้ จะไม่โดน แมนยู แซงหน้า

Admin เผยแพร่ 3 พฤษภาคม 2567



เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิชของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ดังนั้นทุกทีมมีโอกาสที่จะเข้าสู่ยุคล่มสลาย พร้อมระบุไม่รับประกันว่า "เรือใบสีฟ้า" ในยุคตนจะไม่โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานแซงหน้า เพราะตอนนี้ "ผีแดง" กำลังสร้างทีมใหม่เพื่อหวังกลับคืนสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้ง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับสัจจะธรรมแห่งชีวิตว่าไม่มีความสำเร็จแบบยั่งยืนตลอดกาล พร้อมระบุ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสที่จะผงาดแซง "เรือใบสีฟ้า" ในยุคที่ตนกุมบังเหียนก็เป็นไปได้

"ปีศาจแดง" ในยุคที่ เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ อภิมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เข้ามาเป็นเจ้าของร่วม พยายามอย่างเต็มที่ที่จะสร้าง แมนฯ ยูไนเต็ด ให้กลับมาแข็งแกร่ง และล้มล้างความยิ่งใหญ่ของ แมนฯ ซิตี้ คู่อริร่วมเมือง กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ศัตรูตัวฉกาจให้ได้ภายในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า

สำหรับตอนนี้ทีมของกุนซือเอริค เทน ฮาก มีคิวต้องทำศึก "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์" เยือนถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ โดยมีเป้าหมายจะคว้า 3 คะแนนให้ได้เพื่อโอกาสที่จะติดท็อปโฟร์ โดย กวาร์ดิโอล่า เผยว่าแม้ แมนฯ ยูฯ จะโดยวิจารณ์อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าพวกเขามีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้ในอนาคต

"ยุค 80 เป็นของ ลิเวอร์พูล ส่วนยุค 90 เป็นของ แมนฯ ยูไนเต็ด และตอนนี้เราคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 7 สมัยในรอบ 11 หรือ 12 ปีที่ผ่านมา มันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว ในช่วง 50 หรือ 60 ปีไม่เคยมีประเทศไหนที่มีทีมเดียวครองอำนาจตลอดกาล ถ้าเป็นไปได้เราจะพยายามขยายเวลาเหล่านี้ออกไปให้นานอีกหลายๆ ปี"

โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นกุนซือที่พา แมนฯ ยูฯ จบอันดับ 2 เมื่อฤดูกาล 2017/2018 ซึ่งใกล้เคียงการเป็นแชมป์ลีกของทีมมากที่สุด โดย กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเตรียมทำศึก "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" รับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจกับเพื่อนร่วมอาชีพของตนที่ต้องโดนไล่ออกตอนที่คุมทัพ "เร้ด เดวิลส์" หลังพยายามจะนำทีมกลับสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้ง

"ผมเคยพูดมาแล้วว่าสโมสรใหญ่ๆ ต้องการที่จะคว้าชัยชนะ และไม่ใช่แค่ ยูไนเต็ด เท่านั้น คุณต้องการคว้าชัยชนะ มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ ยูไนเต็ด ที่จะกลับคืนความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อในยุคของ เซอร์อเล็กซ์ (เฟอร์กูสัน) และมันไม่ง่ายเลย ผมเข้าใจเรื่องนี้ดี มีสโมสรใหญ่ๆ ที่ต้องอดทนมากๆ แต่ปัจจุบันทุกคนเจอแรงกดดันมหาศาลจริงๆ" กุนซือชาวสแปนิช กล่าว

แชร์บทความ

© 2023 All rights reserved.