เมนู


วิเคราะห์บอลวันนี้

เปลี่ยนเป้าหมายขออันดับ 5 ! เทน ฮาก ลั่นขอพา แมนยู ลุยแชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า

Admin เผยแพร่ 2 พฤษภาคม 2567



เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปลี่ยนเป้าหมายขออันดับ 5 และลุ้นคว้าพื้นที่พิเศษเพื่อไปลุยศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า ระบุทีมต้องเก็บชัยชนะที่เหลืออยู่ให้ได้หมด แล้วลุ้นให้ทีมอื่นๆ สะดุด

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคาดหวังพา "ปีศาจแดง" คว้าโควตาไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า แม้จะไม่จบอันดับท็อปโฟร์ก็ตาม

แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งจะโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่ถลุงในเกม "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์" 1-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขายังคงอยู่อันดับ 6 มีเพียง 44 คะแนนตามหลังอันดับ 4 ซึ่งเป็นพื้นที่สุดท้าย "บิ๊กเอียร์" ถึง 11 แต้ม และเหลือเพียง 11 แมตช์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2024/2025 จะมีการเพิ่มทีมจากเดิม 32 ทีม เป็น 36 ทีม ซึ่งเป็นการเพิ่มอีก 4 จากระบบเดิมโดย 2 ในนั้นจะตกเป็นของลีกประเทศที่ทำผลงานดีที่สุดนับรวมทั้ง 3 รายการคือ ชปล. ยูโรปา ลีก และคอนเฟอเรนซ์ ลีก คำนวณด้วยคะแนนสัมประสิทธิ์ซึ่งทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้คิดค้นขึ้นมา

ด้วยเหตุนี้อาจจะทำให้ทีมอันดับ 5 ในฤดูกาลนี้ จะได้ไปเล่นฟุตบอลรายการใหญ่ที่สุดของยุโรป โดย เทน ฮาก ยอมรับว่าด้วยผลงานของ แมนฯ ยูฯ ในตอนนี้การติดท็อปโฟร์อาจเป็นเรื่องยาก แต่การลุ้นอันดับ 5 มีความเป็นไปได้มากกว่า

"เรามุ่งมั่นตั้งแต่เดือนมกราคมตอนที่เราเจอคำถามแบบเดิมๆ ในเรื่องนี้ และสถานการณ์ต่างๆ มันเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นเราต้องเล่นให้เหมือนกับนัดชิงทุกแมตช์ และพยายามที่จะเข้าใกล้พวกเขาให้มากที่สุด"

"การจบอันดับ 5 อาจจะได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้นเราต้องพยายามคว้ามันมาให้ได้ และต้องเก็บชัยชนะที่เหลือของเราให้ได้" อดีตเทรนเนอร์อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กล่าว

แชร์บทความ

© 2023 All rights reserved.